Với chúng ta, lịch không phải là một vật quá xa lạ. Thậm chí chúng ta cần dùng lịch mỗi ngày để xác định được ngày tháng. Vậy nên có nhiều các công ty, doanh nghiệp thường lựa chọn lịch độc quyền làm quà tặng tri nhấn đến khách hàng. Đây được xem là một cách quảng cáo thương hiệu hiệu quả và tiết kiệm nhất. Vậy lịch độc quyền là gì và đặc điểm của chúng được thể hiện ra sao?
Đối với những nơi sản xuất lịch hay với các công ty,doanh nghiệp, lịch độc quyền là một khác niệm rất quen thuộc. Tuy nhiên với nhiều người khác, hiếm ai biết rõ bản chất hay nghe đến tên gọi của loại lịch này. Vậy lịch độc quyền là gì?
Lịch độc quyền là gì?
Lịch độc quyền là khái niệm dùng để chỉ những mẫu lịch được thiết kế riêng cho một công ty, doanh nghiệp hay một đơn vị tập thể nào đó. Khác với các dòng lịch thông thường, loại lịch này được thiết kế có những dấu ấn đặc trưng riêng làm nổi bật đối tượng được hướng đến. Đây cũng được xem là một phương thức quảng bá thương hiệu rẻ, hiệu quả được nhiều người áp dụng.
Ngày nay, truyền thông thương hiệu đang cần có những hướng đi mới, hiệu quả hơn. Do đó, nhiều doanh nghiệp, công ty chú trọng đến việc sản xuất lịch độc quyền làm quà tặng tri ân đến khách hàng như một cách thức truyền thông hiệu quả.
Lịch in riêng - Chìa khóa vàng quảng bá thương hiệu
Vậy vì sao lại nói lịch độc quyền là chìa khóa vàng trong quảng bá thương hiệu? Độc quyền được hiểu là riêng, là duy nhất. Tấm lịch của bất kỳ một công ty doanh nghiệp nào đều thể hiện được những đặc trưng độc nhất của công ty, doanh nghiệp đó. Đây đều là những điều mà không ai có thể bắt chước lại.
Những đặc trưng này không chỉ tạo ra sự khác biệt mà còn gây ấn tượng, thu hút mạnh mẽ sự chú ý của các khách hàng. Khi sử dụng những mẫu lịch này, khách hàng vừa tiếp cận thông tin một cách tự nhiên vừa dễ dàng ghi nhớ được thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
Mặt khác, dựa vào thói quen xem lịch hàng ngày, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo tiềm thức mềm ở khách hàng. Bởi việc nhìn thấy những đặc trưng, hình ảnh thương hiệu trên lịch thường xuyên nên khi cần mua bán hay sử dụng các dịch vụ có liên quan, khách hàng sẽ chọn thương hiệu của bạn như một phản xạ tự nhiên trong tiềm thức vậy.
Lịch thường được treo ở không gian phòng khác, nơi thường xuyên tiếp đón khách khứa của mỗi gia đình. Tưởng không liên quan, nhưng được treo ở vị trí này, không chỉ lịch mà thưởng hiệu được in trên đó sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều người khác.
Tận dụng được hiệu ứng lan truyền
Nếu lịch in riêng được thiết kế độc đáo, bắt mắt thì sẽ rất dễ thu hút sự chú ý của khách đến thăm nhà. Họ có thể vì tò mò hoặc cảm thấy ấn tượng mà dừng lại ngắm nghía tờ lịch. Lúc này, những thông điệp, thông tin cơ bản sẽ được ghi nhớ một cách tự nhiên và ở trong tiềm thức của con người rất lâu.
Nhờ vậy, các thương hiệu không cần tốn quá nhiều tiền bạc và công sức nhưng vẫn có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng. Xét trên góc độ kinh doanh, đây có thể được gọi là hiệu ứng lan truyền một cách tự nhiên.
Việc tinh ý sử dụng lịch in riêng làm công cụ truyền thông thương hiệu sẽ đạt được những hiệu quả tích cực mà không phải doanh nghiệp nào cũng nhìn thấy được. Bởi vậy mà trước sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình công nghệ, sử dụng lịch để quảng bá thương hiệu vẫn là cách được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Những bộ lịch thông thường được in ấn, xuất bản nhằm đáp ứng nhu cầu của con người và được cấp phép đàng hoàng. Tuy nhiên lịch độc quyền thì không như vậy. Vì là sản phẩm truyền thông xuất phát từ đơn vị tư nhân nên khi in lịch, bạn cần chú ý đến những điều sau:
Những vấn đề cần lưu ý khi in lịch riêng
So với các cách truyền thông thương hiệu khác, chi phí để in lịch độc quyền rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến chi phí. Để đảm bảo việc in ấn thành phẩm thuận lợi, hãy có sự tính toán rõ ràng về kinh phí nhé.
Những mẫu lịch riêng này khác lịch làm sẵn ở chỗ chúng thể hiện được những điều độc đáo, riêng biệt về thương hiệu mà không một tờ lịch nào thể hiện được. Bởi vậy những tờ lịch khi được thiết kế phải làm bật được thương hiệu, có kết cấu hợp lý, bắt mắt để thu hút, kích thích sự tò mò từ khách hàng. Có như vậy, mục đích quảng bá của những loại lịch này mới đạt được hiệu quả cao.
Một doanh nghiệp khi sản xuất ra bất cứ sản phẩm nào cũng cần giấy phép. Và việc in ấn lịch cũng cần đến giấy phép xuất bản. Vậy nên hãy đảm bảo hoàn thành xong các thủ tục pháp lý cần thiết trước khi bắt tay vào in ấn bạn nhé!
Với những chia sẻ trên, chúng tôi mong rằng đã phần nào giúp bạn hiểu được lịch độc quyền là gì cũng như giá trị của chúng trong việc quảng bá thương hiệu.
Lịch sáng tạo trong quảng cáo là một phần quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ấn tượng sâu sắc.
Bạn đang cần tìm một chiếc túi đựng quà phù hợp và đẹp mắt cho món quà đặc biệt dành tặng cho những người yêu thương? 🎁🎁🎁 Hãy đến với 2IDEA, chúng tôi luôn có sẵn những chiếc túi với mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp mắt, sáng tạo, đảm bảo sẽ làm hài lòng các bạn 😍😍
Bông sen thiết kế và tự tay làm nên những sản phẩm lịch đẹp. Với nguyên liệu trong nước và gia công truyền thống cùng với thiết kế mang chất liệu văn hóa và cuộc sống. Chúng tôi tin rằng Bông Sen có thể mang lại lợi ích cho khách hàng khi sử dụng lịch.
Hình ảnh của những cuốn sổ tay luôn song hành và gắn liền với con người thành công và năng động. Cuốn sổ tay chính là người bạn đồng hành, là một người thư ký tận tình của bạn, theo sát bạn suốt chặn đường sự nghiệp thành công.
Sổ tay không chỉ là người bạn đồng hành với bạn trên suốt chặng đường mà còn là món quà ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho bạn bè, đối tác,… Thêm vào đó sổ tay nói chung và sổ tay bìa cứng nói tiêng còn là công cụng giúp bạn marketting với các đối tác khách hàng về doanh nghiệp của mình.
Sổ da cao cấp vẫn được những nét đẹp sang trọng và sự đẳng cấp riêng của nó, mặc dù trên thị trường hiện nay có nhiều phát minh mới được ra đời, với công nghệ phục vụ cho việc ghi chép. Sử dụng riêng một cuốn sổ tay da cao cấp trong buổi họp cùng với cây bút cao cấp sẽ tạo ra sự đẳng cấp hơn nhiều so với việc xách bên mình chiếc laptop cồng kềnh.