Gợi ý cách thiết kế lịch độc quyền chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp

Lịch độc quyền vốn là một cách hữu hiệu được các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá thương hiệu. Bên cạnh đó, chúng còn được xem là cầu nối để gắn kết mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Chính vì vậy mà việc thiết kế lịch riêng cần được chú trọng và tính toán cẩn thận. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý nho nhỏ về cách thiết kế mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

Những điều cần lưu ý trước khi thiết kế lịch độc quyền

Nhiều người biết rằng lịch độc quyền là sản phẩm được thiết kế riêng bởi một công ty, doanh nghiệp. Những bộ lịch này được làm quà tặng tri ân cho khách hàng, trên đó có những nét đặc trưng của doanh nghiệp, công ty.

Những điều cần lưu ý trước khi thiết kế lịch độc quyền

Tuy nhiên, việc in ấn ra một bộ lịch độc quyền còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vì vậy, để mang lại hiệu quả tốt nhất, dưới đây là những điều cần lưu ý trước khi thiết kế lịch riêng bạn nên biết:

Xác định đối tượng hướng đến

Yếu tố thành công của một cuốn lịch độc quyền chính là phong cách thiết kế. Bởi chỉ khi thu hút được sự quan tâm của khách hàng thì bộ lịch mới có thể truyền tải được trọn vẹn thông điệp, thông tin của doanh nghiệp, công ty.

Do đó, bạn cần xác định đối tượng là người già, người trẻ, nam hay nữ để định hình được phong cách thiết kế sao cho phù hợp nhất.

Đảm bảo hoàn tất giấy tờ pháp lý

Việc in ấn lịch được thiết kế riêng cũng giống như sản xuất các sản phẩm khác. tức là bạn cần phải có giấy phép hợp pháp trước khi đưa các sản phẩm lên thị trường. Và lịch độc quyền cũng vậy. Mặc dù được làm quà tặng khách hàng tuy nhiên bạn cũng cần có giấy phép xuất bản hợp pháp. Vì vậy hãy chắc chắn mọi giấy tờ thủ tục liên quan đến in ấn đều được giải quyết trước khi bắt đầu nhé!

Xác định số lượng

Những bản lịch độc quyền bao giờ cũng có chi phí đắt hơn những bản lịch in phôi. Vì vậy nếu số lượng in càng lớn thì bạn lại càng tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên, không nên vì thế mà bạn đặt số lượng rồi sản xuất ồ ạt. Vì như vậy có thể gây ra hiện tượng tồn kho, tổn thất chi phí cho các doanh nghiệp.

Xác định số lượng trước khi in

Bạn nên ước định số lượng tối thiểu, tối đa là bao nhiêu. Đồng thời phải có tính toán, kế hoạch cụ thể để kịp thời xử lý được những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Như vậy, việc in lịch riêng dành tặng khách hàng để quảng bá thương hiệu sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn rất nhiều đấy!

Gợi ý cách thiết kế lịch độc quyền chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp, công ty

Yếu tố thiết kế đóng vai trò rất quan trọng, chiếm đến hơn 50% cho sự thành công của một bộ lịch độc quyền. Các khách hàng thường bị thu hút bởi màu sắc và cách thức trình bày trước khi tìm hiểu nội dung. Vì vậy, hãy để chúng tôi gợi ý cách thiết kế lịch riêng chuyên nghiệp cho bạn nhé!

Gợi ý cách thiết kế lịch riêng chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp, công ty

Xác định bố cục phù hợp

Với dạng lịch treo tường lớn, 1 tờ lịch thường được in 2 tháng. 2 tháng này có thể được in song song ở phần trên hoặc phần dưới của tờ lịch. Để sáng tạo, chúng cũng có thể được xếp theo hình bậc thang ở bên phải của khổ giấy. Kích thước khung của 1 tháng không quá lớn, khoảng bằng ⅕ so với khổ giấy.

Phần không gian trống thường được dùng để thiết kế họa tiết, hoa văn, hình ảnh và logo thương hiệu. Tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ và đối tượng hướng đến mà hình minh họa có thể có những cách thể hiện khác nhau. Và điều quan trọng nhất chính là bạn phải kết hợp được tính nghệ thuật, sáng tạo nhưng cũng phải phù hợp đối với nội dung mà mình hướng tới.

Chẳng hạn, nếu là một doanh nghiệp sản xuất đồ gốm, bạn có thể thiết kế những hình chụp gốm nghệ thuật in trên lịch. Bên cạnh chụp tĩnh vật, bạn cũng có thể lồng những câu chuyện vào hình ảnh của mình, mỗi tờ lịch đều có sự liên kết nội dung với nhau. Đồng thời bạn hãy khéo léo lồng ghép thêm những thông điệp của thương hiệu. Như vậy, khả năng gây ấn tượng với khách hàng là rất lớn đấy!

Khai thác hiệu quả màu sắc

Màu sắc luôn có những tác động rất mạnh mẽ đến thị giác. Mắt chúng ta dễ dàng bị thu hút bởi những gam màu nổi bật, có độ tương phản lớn. Vì vậy để thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn cần phải thật linh hoạt trong việc sử dụng màu sắc vào các hình ảnh hay thiết kế. Tuy nhiên bạn cũng không nên chọn những màu quá chói vì chúng có thể gây nên cảm giác “ức chế” chế mọi người đấy.

Khai thác hiệu quả màu sắc

Để chọn được một tông màu phù hợp với bộ lịch riêng, bạn nên tham khảo những bảng màu tương phản, chọn những tông màu nổi bật nhưng phù hợp với tổng thể tờ lịch và nội dung truyền tải. Làm được điều này thì tờ lịch độc quyền của bạn sẽ trở nên hoàn hảo và có sức hút hơn rất nhiều đấy!

Thiết kế lịch độc quyền không phải là một việc làm đơn giản. Đây là việc cần đến những con người có tư duy, tinh tế và một tâm hồn nghệ thuật nhạy cảm. Vậy với những chia sẻ trên, bạn đã tìm ra được định hướng cho việc thiết kế lịch độc quyền hay chưa?



Bài viết khác

Lịch sáng tạo trong quảng cáo

Lịch sáng tạo trong quảng cáo là một phần quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ấn tượng sâu sắc.


Túi Giấy

Bạn đang cần tìm một chiếc túi đựng quà phù hợp và đẹp mắt cho món quà đặc biệt dành tặng cho những người yêu thương? 🎁🎁🎁 Hãy đến với 2IDEA, chúng tôi luôn có sẵn những chiếc túi với mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp mắt, sáng tạo, đảm bảo sẽ làm hài lòng các bạn 😍😍


LỊCH ĐỘC QUYỀN 2024

Bông sen thiết kế và tự tay làm nên những sản phẩm lịch đẹp. Với nguyên liệu trong nước và gia công truyền thống cùng với thiết kế mang chất liệu văn hóa và cuộc sống. Chúng tôi tin rằng Bông Sen có thể mang lại lợi ích cho khách hàng khi sử dụng lịch.


Điểm tên những mẫu lịch độc quyền đang được các doanh nghiệp ưa chuộng

Nếu là một người trong lĩnh vực truyền thông, hẳn bạn đã nghe đến cái tên lịch độc quyền. Trước sự phát triển nhanh như vũ bão của các công nghệ điện tử như hiện nay, loại lịch này vẫn là một cách thức quảng bá được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy bạn có biết những mẫu thiết kế lịch đang được các công ty ưa chuộng hiện nay là gì hay không?


Lịch độc quyền - Chìa khóa vàng quảng bá thương hiệu

Với chúng ta, lịch không phải là một vật quá xa lạ. Thậm chí chúng ta cần dùng lịch mỗi ngày để xác định được ngày tháng. Vậy nên có nhiều các công ty, doanh nghiệp thường lựa chọn lịch độc quyền làm quà tặng tri nhấn đến khách hàng. Đây được xem là một cách quảng cáo thương hiệu hiệu quả và tiết kiệm nhất. Vậy lịch độc quyền là gì và đặc điểm của chúng được thể hiện ra sao?


In sổ tay giá rẻ theo nhu cầu tại Hà Nội

Hình ảnh của những cuốn sổ tay luôn song hành và gắn liền với con người thành công và năng động. Cuốn sổ tay chính là người bạn đồng hành, là một người thư ký tận tình của bạn, theo sát bạn suốt chặn đường sự nghiệp thành công.